, ,

Đặc sản cực ngon của đất nhậu Phú Yên

Nguồn:





Bò một nắng Phú Yên: Món này còn có tên gọi đầy đủ là “bò một nắng hai sương”, bò chỉ phơi một nắng vừa héo đem nướng, nên ngon lạ lùng.


Để có món bò một nắng đúng điệu, người chế biến trước hết phải chọn loại bò cỏ tơ, được chăn thả tự nhiên. Chỉ chọn hai phần trong một con bò là thịt đùi và thịt thăn, sơ chế kỹ rồi thái thành miếng mỏng, ướp muối, đường, bột ngọt, ớt hiểm đem phơi. Nếu trời tốt nắng chỉ phơi một nắng, nếu nắng yếu hoặc mưa có thể dùng lò than sấy.


Sau khi sấy, phơi loại bỏ lượng nước trong thịt, phần còn lại sẽ se khô, có độ ngọt tự nhiên và hương vị đặc trưng của thịt.


Bánh ít món quà quê dân dã được ưa thích ở Phú Yên.


Đến Phú Yên bạn cũng không nên bỏ qua món chả có thu tươi cực ngon của vùng đất này.


Dông là loại đặc sản mà dân nhậu đặc biệt ưa thích khi tới Phú Yên. Với món dông đầu tiên phải kể đến là dông nướng.


Món thứ 2 là chả dông. Chả dông giòn rụm, có vị ngọt thịt, là món ăn dân dã của vùng đất Phú Yên.


Gà nấu rau é một món ăn Phong cảnh đẹp thiên nhiên phần 1 | Ớt không cay truyền thống.


Món gà nước mặn: Trong các loài đặc sản biển có một loài cá mà dân vùng biển đặt cho nó biệt danh là “gà nước mặn” để nhớ tới một món nướng độc vị và bổ dưỡng từ cá Bò hòm. Thịt của loại cá này còn trắng hơn thịt gà; trừ xương sống, toàn thân cá là thịt không lẫn tý xương nào cả.

 Thêm button google +1 vào Website của bạn | Ớt không cay 

Cá sau khi nướng trên than hồng được cho vào đĩa, dùng đũa hoặc tay lột hết lớp da là một khối thịt trắng phau, dùng đũa xắn từng miếng chấm với muối ớt. Thịt cá không tanh mà thơm ngon ngót, ăn miếng rồi muốn thêm miếng nữa.


Gỏi sứa đầm Ô loan: Không như con sứa biển, con sứa sống trong nước xà hai (nước lợ) của đầm Ô Loan “hiền“ hơn. Nó không làm ngứa tay chân người bắt nó, trái lại, “thịt” nó lành hơn, ngon hơn. Con sứa được phân làm hai loại là sứa tai và sứa chân, đều săn giòn nhưng sứa chân ngon và được ưa chuộng hơn.


Ốc đực hấp xả.


Khác với nhiều loại ốc, thịt ốc đực nhiều, có màu vàng mỡ gà, dai ngọt.


Rau trộn với tôm đất.


Rạm ram món ngon người dân vùng biển Phú Yên luôn mê mẩn.


Bánh xèo vỏ nóng Phú Yên.


Link: http://kienthuc.Net.Vn/an-ngon/dac-san-cuc-ngon-cua-dat-nhau-phu-yen-334034.Html