, ,

Nhân lên thói quen tốt



Ngay khi nhận nhiệm vụ công tác hội, bà Quý đã thành lập Đội tán trợ gồm 10 người tâm huyết, nhiệt tình với hoạt động từ thiện. Các thành viên của đội thường xuyên đến từng nhà, cửa hàng, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để vận động, thuyết phục họ ủng hộ các hoạt động từ thiện. Nhờ đó, từ năm 2008 đến nay, tổng số tiền thu được dành cho các hoạt động từ thiện đã lên tới hơn 800 triệu đồng. Ngoài ra, để gây dựng quỹ hội, bà Quý phát động phong trào nuôi lợn nhựa tới các hộ dân, riêng gia đình bà mỗi lần "mổ" lợn đóng góp 2 triệu đồng. Qua gần 6 năm, quỹ Hội Chữ thập đỏ của phường từ chỗ chỉ có 3 triệu đồng nay đã có hơn 40 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội Chữ thập đỏ phường đã hỗ trợ từ 100 đến 150 nghìn đồng/tháng cho 10 cháu bị khuyết tật, ảnh hưởng chất độc da cam, đồng thời thường xuyên thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, bà Quý đã chủ động tìm hiểu chế độ trợ cấp người khuyết tật, thông báo và cùng gia đình đưa các cháu đi khám, hoàn thiện các thủ tục. Nhờ sự giúp đỡ của bà Quý, 7 cháu khuyết tật trong phường đã được thụ hưởng chế độ trợ cấp.

Không chỉ có vậy, bà Quý còn tích cực động viên mọi người hưởng ứng các phong trào: "Mỗi tổ chức, cá nhân là một địa chỉ nhân đạo", "Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện"... Bà đã tham mưu cho UBND phường tiến hành đặt 5 hòm từ thiện tại nơi công cộng để tiện cho người dân đóng góp kinh phí cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Dần dà, việc làm từ thiện trở nên phổ biến ở các khu dân cư trên địa bàn phường Phúc Xá. Không chỉ tham gia đóng góp từ thiện theo đợt của phường, của quận, nhiều cá nhân còn tự thu gom quần áo cũ, tiết kiệm tiền rồi mang đi từ thiện tại Bệnh viện U bướu Hà Nội, chùa Bồ Đề và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hình ảnh bà Quý đi vận động, quyên góp từ thiện đã trở nên quen thuộc với những người dân và họ càng khâm phục hơn khi bản thân bà đã trải qua cuộc phẫu thuật tim nhưng vẫn nhiệt tình với công việc. Sự cần mẫn của bà Lê Thị Bích Quý đã góp phần nhân lên một thói quen tốt - làm từ thiện vì cộng đồng - của những người dân ở một phường còn khó khăn như Phúc Xá