, ,

Nhật ký chuyển nhượng ngày 10/8

Sau khi bán tiền đạo số một Pierre-Emerick Aubameyang cho á quân Champions League Borussia Dortmund, Saint Etienne đang nỗ lực tìm kiếm cầu thủ khỏa lấp vị trí mà Aubameyang để lại. Hiện tại, Saint Etienne đang tiếp cận chân sút đầy tiềm năng Gabriel Funes Mori của River Plate.
 
 
Lazio hét giá 25 triệu euro cho “vua kiến tạo” Hernanes
Lazio hét giá 25 triệu euro cho “vua kiến tạo” Hernanes

Vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Udinese, Saint-Etienne và Besiktas, đội bóng đến từ Thụy Sĩ Sion đã chiêu mộ thành công Ebenezer Assifuah. Tài năng trẻ sáng giá người Ghana này chính là cầu thủ vừa đoạt danh hiệu vua phá lưới giải U20 thế giới với 6 pha lập công. Assifuah đã ký hợp đồng 4 năm với Sion.

Gã nhà giàu mới nổi Monaco chưa dừng khuấy đáo thị trường chuyển nhượng khi vừa lên kế hoạch chiêu mộ Eliaquim Mangala, cầu thủ người Pháp gốc Congo đang khoác áo Porto. Theo thông tin mà báo chí Pháp đăng tải, HLV Ranieri nhận định Mangala sẽ là sự tăng cường đáng kể cho hàng phòng ngự đội bóng công quốc.

Nếu gia nhập Monaco, Mangala sẽ là cầu thủ thứ 3 gia nhập Monaco từ Porto sau Joao Moutinho và James Rodriguez. Bên cạnh kế hoạch chiêu mộ Mangala, Monaco đang tiếp tục xúc tiến kế hoạch chiêu mộ tiền vệ chạy cánh Nani, cầu thủ đang bị thất sủng tại Manchester United. Nếu chấp nhận chuyển đến Monaco, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ được nhận mức lương lên tới 5 triệu euro/mùa.

Theo Sky Sport, QPR sắp chiêu mộ thành công tiền đạo Zapata từ Estudiantes. Giá trị chuyển nhượng của tiền đạo người Colombia rơi vào khoảng 6.4 triệu bảng, tương đương 7.5 triệu euro. Dự kiến vào cuối tuần này, Zapata sẽ đến “xứ sở sương mù” để kiểm tra y tế và ký hợp đồng chính thức với QPR.

Manchester tiếp cận Modric
Manchester tiếp cận Modric

Tiền vệ sáng tạo Hernanes đã từ chối gia hạn hợp đồng với Lazio trong khi hợp đồng hiện tại chỉ còn thời hạn đến năm 2015. Chính vì vậy, đội bóng thành Roma đã quyết định rao bán “ông vua kiến tạo” người Brazil với mức giá 25 triệu euro. Hiện tại, Inter Milan và gã nhà giàu PSG đã tiếp cận với Lazio để đàm phán về thương vụ Hernanes. Đối với Inter Milan, đội bóng này đưa ra phương thức thanh toán 20 triệu euro kèm theo tiền vệ Guarin.

Trên trang cá nhân của De Laurentiis, vị chủ tịch của Napoli đã công bố thông tin đội bóng thành Naples đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với “nhạc trưởng” Marek Hamsik đến năm 2018. De Laurentiis hết lời ca ngợi cầu thủ người Slovakia: “Hamsik là bản hợp đồng hoàn hảo của Napoli. Một người đàn ông tuyệt vời, một cầu thủ chuyên nghiệp và tài năng”.

Sau thất bại trong kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Cesc Fabregas của Barcelona, HLV David Moyes đang xem xét để đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn tới Real Madrid dành cho tiền vệ Luka Modric. Theo tờ Guardian, tiền vệ người Croatia là mục tiêu số một của MU trong thời gian còn lại của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2013 và “quỷ đỏ” sẵn sàng chi ra trên dưới 30 triệu euro để có Modric.

Ngoài Luka Modric, Manchester United còn đưa vào tầm ngắm Geoffrey Kondogbia, tiền vệ cũng đang chơi bóng tại La Liga trong màu áo Sevilla. Cũng theo tờ Guardian cho biết, điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Kondogbia và Sevilla chỉ có giá trị 20 triệu euro. Hơn nữa, nếu Sevilla nhận được lời đề nghị trên 8 triệu euro dành cho Kondogbia thì đội bóng xứ Andalucia bắt buộc phải ngồi vào bàn đàm phán.

Ngọc Trung