, ,

Mát trời đi tìm ăn lẩu ‘siêu cua’

Nguồn:





Cuối năm hội ngộ cùng “Đệ nhất nướng”




Tiết trời đầu hè dịu mát rất thích hợp để ăn lẩu


Thử tưởng tượng, bạn đang ngồi gần một công viên rộng mát mẻ và nhiều cây xanh, ăn lẩu cua đồng, trò chuyện với bạn bè, thật quá không có gì thích thú hơn. Quán lẩu mà Depplus giới thiệu dưới đây có khá nhiều lợi thế: quán rộng và sạch, ngay sát công viên Hòa Bình, nước dùng ngon và chất, đồ nhúng sạch, siêu nhiều cua...Hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho bất kì ai mùa hè này.



Một suất lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn cho 4 người

Điểm nổi bật nhất của lẩu cua đồng của quán là siêu nhiều...Cua. Nồi nước dùng chỉ vừa mang lên, bạn sẽ bị hút mắt ngay lập tức bởi lớp gạch cua phủ kín cả bề mặt. Nước dùng càng sôi, thịt cua càng nổi nhiều lên dày đặc, tỏa sắc vàng dịu cùng hương thơm quyến rũ. Một suất lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn không chỉ có một đĩa thức nhúng bên ngoài, mà bên trong nước dùng đã có đủ cả chả cá, giò tai, đậu phụ rán vàng rộm.



Nước dùng sánh sệt, rất nhiều thịt cua

Trong thời buổi người người, nhà nhà mở quán, cạnh tranh nhau về giá cả từng chút một, chủ quán phải là người thật tâm huyết Nhan sắc với khách hàng của mình mới "chịu chơi" mà đầu tư nồi nước dùng đầy đặn như vậy cho đối tượng thực khách bình dân. Lẩu bây giờ rẻ lắm, chỉ ngoài 100.000 đồng là đã có suất lẩu 2 người, quảng cáo đầy rẫy trên mạng xã hội,các trang mua bán. Nhưng hỡi ôi, nước dùng lẩu ấy trong veo trong vắt, nguyên liệu cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ phủ kín một lớp mỏng trên bề mặt nhưng chỉ khẽ chạm muôi là dạt ra hết cả, để lộ thứ nước vàng ợt, nồng nặc mùi hóa chất tạo thơm không rõ xuất xứ, chẳng biết đâu mà lần.



Càng sôi già, gạch cua nổi lên càng nhiều càng rõ. Trong nồi còn có sẵn giò tai, chả cá, đậu phụ rán

Ở đây, nước lẩu sánh sệt từ khi còn đầy ăm áp, đến khi vơi cạn gần sát đáy nồi, hớp một hụm thấy rõ mùi cua, vị cua lại thơm nức hương hành phi, giấm bỗng. Múc muôi nước nào cũng chạm phải gạch cua nên khách ăn vui miệng mà gọi đây là lẩu "siêu cua"




Một suất lẩu đầy đặn cho 2-3 người ăn có giá chỉ nhỉnh hơn 200.000 đồng. Nếu đi đông hơn, khoảng từ 5-7 người có thể chọn loại 300.000 đồng mà đảm bảo ai cũng no nê, thỏa mãn. Ngoài nước dùng đã có sẵn các nguyên liệu kể trên, đồ nhúng kèm gồm rau tươi, bún và thịt. Lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn nên thịt nhúng kèm tất nhiên là bắp bò và sườn sụn non.



Sườn sụn và thịt bắp bò đều còn tươi, nhìn rõ từng thớ thịt hồng hào

Sườn sụn ở đây không được đặt luôn trong nồi, cũng không được ninh nấu trước, vẫn còn tươi nguyên hồng hào từng thớ thịt. Phải nói chủ quán rất khéo chọn đồ ngon, bởi miếng sụn không chỉ vừa giòn vừa mềm mà thịt cũng rất ngọt và thật vị. Sườn sụn được khách tùy ý chọn thời điểm thả vào nồi, nhưng cũng không mất nhiều thời gian chờ đợi bởi sụn non mềm khá nhanh, không phải loại "già" queo, cứng nhắc như một vài nơi khác. Thịt bắp bò tươi rói, đỏ hồng nhìn xếp trên đĩa đã thấy thích mắt. Rau Bởi một lẽ anh nghèo | Ớt không cay ăn kèm có rau muống, rau mồng tơi và hoa chuối, đều là những loại rau hợp vị với lẩu riêu và thích hợp với mùa hè.



Khi ăn khách mới thả sườn sụn non vào nồi


Bắp bò nhúng tái


Rau ăn kèm

Ngoài lẩu riêu, quán còn có các loại lẩu thập cẩm, lẩu hải sản, lẩu ếch, lẩu gà...Phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bên cạnh đó, quán đã nổi tiếng từ rất lâu với món nướng than hoa giá rẻ, nguyên liệu tươi ngon nên khi nào tới quán cũng thấy nhộn nhịp, rộn ràng. Nhưng quán rất rộng, nhiều bàn nên bạn sẽ ít khi phải lo lắng việc "xí" chỗ. Chiều hè mát mẻ, tìm nơi chén chú chén anh, hay hội họp bạn bè, hãy thử ghé qua đây một lần để khám phá hết thực đơn đa dạng và phong phú của quán.



Quán còn nổi tiếng với set lẩu nướng than hoa ngon và rẻ

Địa chỉ: Quán Đệ Nhất Nướng - số 3 Đỗ Nhuận, Từ Liêm, Hà Nội (Ngay sát công viên Hòa Bình)

H.M (Depplus.Vn/MASK)


Link: http://depplus.Vn/tin-tuc/23-04-2014/mat-troi-di-tim-an-lau-sieu-cua/10/14618/