Phi Thanh Vân: Từ 'Nữ hoàng thị phi' tới doanh nhân triệu đô

Nguồn:





Phi Thanh Vân 'nữ hoàng thị phi' tới doanh nhân triệu đô

Là nghệ sĩ đa năng, dù bước chân vào lĩnh vực nào, từ thời trang, điện ảnh tới âm nhạc, Phi Thanh Vân đều tạo được tiếng dù “tiếng vang” ở mỗi lĩnh vực lại có ý nghĩa khác nhau. Nếu trong thời trang và điện ảnh, ngôi sao sinh năm 1983 ít nhiều nhận được lời khen ngợi thì trong âm nhạc, Phi Thanh Vân bị chê nhiều hơn. Nhưng điều khiến Phi Thanh Vân nổi trội hơn cả lại là những ồn ào trong cuộc sống. Vì thế, cô nhận được nhiều danh hiệu như: “Nữ hoàng dao kéo”, “Nữ hoàng thị phi”. Thế rồi, vào một ngày đẹp trời, “Nữ hoàng thị phi” bỗng chốc lột xác thành doanh nhân bạc tỷ.


Những biệt hiệu chẳng giống ai


Gia nhập giới người mẫu đã lâu nhưng cái tên Phi Thanh Vân vẫn nhạt nhòa giữa bao ngôi sao như Xuân Lan, Thanh Hằng hay Thúy Hạnh. Đùng một cái, Phi Thanh Vân bỗng nổi như côn. Cô nổi không phải bởi có những đóng góp lớn lao cho ngành thời trang mà nổi vì lời thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ. Trong khi nhiều ngôi sao từ nhỏ tới lớn trong làng giải trí cố gắng tìm mọi cách giấu nhẹm việc “đại tu nhan sắc” thì “sự kiện” Phi Thanh Vân thừa nhận phải nhờ “dao kéo” để cải thiện ngoại hình đã gây được sự chú ý. Hàng loạt bài báo viết Phi Thanh Vân đi phẫu thuật thẩm mỹ rào rào lên trang giúp cô gái Hà Nội bỗng chốc thành sao. Kể từ đó, cô “đóng đinh” với danh hiệu “Nữ hoàng dao kéo”. Thực ra, danh hiệu “Nữ hoàng dao kéo” chẳng có gì xấu và một cô gái đi phẫu thuật thẩm mỹ cũng không hề sai trái. Chỉ có điều, trong giới showbiz long lanh giả tạo, việc một người mẫu “tự vạch áo cho người xem lưng” vốn là chuyện rất lạ nên Phi Thanh Vân được săn đón là điều dễ hiểu.



Sau khi “đại tu” nhiều bộ phận trên cơ thể và đặc biệt nhất là nhuộm làn da nâu láng bóng, gợi cảm, Phi Thanh Vân đi thi Siêu mẫu Việt Nam. Dù tự tin đến mấy, cô cũng bất ngờ đoạt giải Siêu mẫu Triển vọng do báo chí bình chọn. Tỏa sáng trên sàn catwalk nhưng cô người mẫu Phi Thanh Vân lại có duyên với phim ảnh hơn. Được báo chí hậu thuẫn, Phi Thanh Vân nhanh nhảu bước sang truyền hình. Vai diễn đầu tiên chỉ là nhân vật rất phụ trong phim “Lọ Lem hè phố” của đạo diễn Lê Hoàng. Vai diễn này không đọng lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Nhưng Phi Thanh Vân không mất nhiều thời gian để chinh phục người hâm mộ. Vai diễn nàng Phương Trinh lẳng lơ, đanh đá trong bộ phim truyền hình “Cô gái xấu xí” nâng Phi Thanh Vân lên một tầm cao mới. Diễn xuất của Phi Thanh vân trong “Cô gái xấu xí” xuất sắc tới mức khán giả đồng nhất Phi Thanh Vân với Phương Trinh. Lối diễn xuất tự nhiên của cô tự nhiên tạo cảm giác cô diễn mà như không diễn. Và kết quả là Phi Thanh Vân... Bị ghét như cô nàng Phương Trinh lắm chiêu. Điều đó có nghĩa cô đã thành công với hình tượng nhân vật “ác”. Kể từ đó, cô không chỉ đắt show diễn thời trang mà còn liên tục xuất hiện trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh.


Thế nhưng, con đường nghệ thuật của Phi Thanh Vân không bằng phẳng như vậy. Cô là một trong những gương mặt liên tục khiến showbiz “dậy sóng”. Cô nhiều scandal tới mức nhiều người không ngại khi đặt cho cô biệt danh mới “Nữ hoàng scandal”, “Nữ hoàng thị phi”... Có những scandal ít nhiều Phi Thanh Vân có liên quan nhưng có những scandal từ trên trời rơi xuống. Một trong những scandal của Phi Thanh Vân khiến nhiều người nhớ tới nhất chính là “màn tố cáo” đàn chị Xuân Lan. Trong một bài báo, Phi Thanh Vân “vạch mặt” siêu mẫu Xuân Lan tội bắt nạt và xù cát-sê của cô. Cô kể: “Con người ấy đã miệt thị, xúc phạm tôi trong suốt 11 năm. Đến tận bây giờ chị ấy vẫn còn đeo bám tôi, cố tình dìm tôi xuống. Chị ấy sẵn sàng làm mọi thứ để khiến tôi tổn thương. Tôi và chị ấy vào nghề người mẫu cùng một lúc. Giai đoạn tôi sống chung với chị là khoảng thời gian tôi khốn đốn nhất...”. Và tất nhiên, với một siêu mẫu cá tính như Xuân Lan, không có chuyện cô im lặng cho qua mọi chuyện. Một “cuộc chiến” đã xảy ra trên mặt báo. Nhưng lạ một điều, dù là người “bị hại” nhưng Phi Thanh Vân không nhận được nhiều sự đồng cảm từ người hâm mộ. Không ít người lên án cô vì tội cư xử không phải phép với đàn chị. Nhưng dù nhận lời khen ngợi hay chê bai, sự nghiệp của Phi Thanh Vân vẫn lên vù vù.


Đồng hành với sự nghiệp của Phi Thanh Vân, luôn luôn có scandal. Hết “gây sự” với đàn chị Xuân Lan, Phi Thanh Vân lại gây sốc với những “tuyên ngôn bất hủ” như “Tôi chỉ đẹp khi hở”, “Chào hàng người đẹp ít nhất 10.000 USD” hay “Nếu rút ngực ra chắc chắn tôi sẽ tự tử”. Không chỉ vậy, Phi Thanh Vân còn vô tư “buôn chuyện” cô... Mất đời con gái từ năm 20 tuổi. Đó là những “cơn bão nho nhỏ” mà Phi Thanh Vân tự gây ra. Còn scandal từ trên trời rơi xuống hiếm hoi có thể kể đến là sự cố cô bị tố “giật chồng”. Thực tế, Phi Thanh Vân vô can nhưng bị lôi vào cuộc khiến danh tiếng ít nhiều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Phi Thanh Vân chia sẻ do... Quá quen với scandal rồi nên sự cố này không ảnh hưởng nhiều tới cô.


Người đẹp truân chuyên


Tự tin là vậy, “ngổ ngáo” là vậy nhưng trong tình yêu, Phi Thanh Vân lại là người đẹp truân chuyên. Phi Thanh Vân không hề sĩ diện mà thẳng thắn “tự khai” cô nhiều lần bị đàn ông bỏ. Người ta nói mối tình đầu thật đẹp, thật đáng nhớ và đầy thi vị. Nhưng qua lời kể gọn lỏn của Phi Thanh Vân, người ta chỉ thấy cô bị mối tình đầu “cho ra rìa” vì tội cứ từ chối khi anh ta làm “chuyện ấy”. Sau này, người chồng 9 nằm kề vai ấp gối cũng rũ áo ra đi


Không chỉ truân chuyên chuyện chồng, Phi Thanh Vân còn truân chuyên trên con đường làm mẹ. Đây là một trong những dấu lặng hiếm hoi của “Nữ hoàng scandal”. Dấu lặng này khiến cho những người phụ nữ yêu thương cô hơn, thông cảm với cô nhiều hơn. Khi đang hạnh phúc với người chồng đại gia, cô như ở trên thiên đường vì sống trong biệt thự, đi xe sang và quan trọng hơn, đã có lúc cô sắp được làm mẹ. Thế nhưng, ông trời bất công đã lấy đi giọt máu đang dần biến đổi thành thai nhi trong lòng cô. Và có lẽ đây là lần duy nhất người ta thấy cô mềm yếu. Bình thường, chẳng ai nghĩ một người “ngang tàng, ngổ ngáo” như Phi Thanh lại có thể nhỏ nước mắt. Nhưng bản năng của một người mẹ đủ làm mềm yếu những ai dù cứng rắn nhất.



Khi sự việc trôi qua, Phi Thanh Vân vẫn còn run rẩy khi nhắc đến chuyện cũ: “Tôi cố tỏ ra bình thường, ông xã không hề biết rằng khi đi từ bệnh viện đầu tiên tới bệnh viện thứ hai, tôi đã khóc ròng trên taxi. Tôi không dám tự lái xe đi vì sợ tông vào người ta”. Và đau đớn hơn, đây không phải lần đầu tiên Phi Thanh Vân mất con. Trước đó, cô đã sảy thai hai lần. Cô không giữ được con khi tuổi đời còn rất trẻ. Mới 20 tuổi, cô đã dính bầu. Cô sảy thai vì bị bạn trai cũ đánh đập dã man.


Có vẻ như Phi Thanh Vân là một trong những ngôi sao lận đận nhất về chuyện chồng con. Và trái ngược với vẻ ngoài đanh đá, chua ngoa bất cần là một Phi Thanh Vân rất đàn bà. Mất con, mất chồng đều khiến cô đau thấu tim. Sau khi bị chồng bỏ, cô kể: “Có những hôm tôi ngồi ở công ty, ôm công việc tới tối muộn, sau đó buông ra là đi với bạn bè hoặc về nhà với bố mẹ. Nhiều khi tối về tới nhà, mở cửa phòng ra, tôi cảm thấy rất trống trải và lạnh lẽo. Tôi quỳ ngay tại chỗ, bật khóc liền luôn. Khóc xong, tôi quẹt nước mắt, xách giỏ, đóng cửa và đi luôn ra khỏi nhà”.


Khi ấy, Phi Thanh Vân lại trở về đúng với hình ảnh của một cô gái bé nhỏ nép bên bờ vai vững chãi của cha mẹ. Trên trang cá nhân cô viết: “Chỉ có những lúc chùn chân, mỏi gối với cuộc đời, bờ mi ướt nhòa dòng lệ với cuộc sống đầy dối gian. Lúc đó con ước được như ngày xưa, được sống bên bố mẹ và ngây thơ cười đùa với những ước mơ trẻ thơ. Hãy cho con một lần được quay về ký ức. Để thấy đời còn ý nghĩa, bố mẹ ơi!”. Sự truân chuyên mang đến cho Phi Thanh Vân khoảng lặng đáng trân trọng. Lúc này, chẳng ai nhớ tới hình ảnh một cô nàng cong cớn, chua ngoa. Thay vào đó là hình ảnh một người đàn bà sống trong tận cùng đau khổ, đáng được thương mến, đáng được sẻ chia.


Và sự truân chuyên không chỉ dừng lại ở chuyện chồng con. Dù thành công rực rỡ với thời trang và phim ảnh nhưng Phi Thanh Vân lại lận đận trong âm nhạc. Cô tạo được “tiếng vang” với ca khúc “Da nâu”. Có điều, “tiếng vang” lần này chủ yếu là những lời chê bai, chỉ thích. Ca khúc “Da nâu” ngắn ngủi y như những bộ váy cô thường xuyên mặc. Thế là cô nhận thêm danh hiệu mới “Thảm họa V-Pop”. Dù vậy, Phi Thanh Vân vẫn không nao núng và tuyên bố: “Tôi không phải là ca sỹ. Nhưng là một diễn viên thì phải biết thêm cả nghề MC, diễn kịch và hát giao lưu với khán giả là một điều hoàn toàn bình thường. Nói theo cách khác, đó là những hoa lá cành cần thiết phải có để nghệ sĩ chúng tôi không là một cái cây trụi lủi. Hát chưa hay thì tập cho hay, chứ điều gì cũng sợ và không dám học, dám làm thì hèn lắm”.


Lột xác thành doanh nhân bạc tỷ


Gánh đủ thị phi trên vai nên Phi Thanh Vân vô tình bị coi là “đầu óc có vấn đề”. Thế nhưng, thực tế, Phi Thanh Vân lại “đầu óc” hơn trăm lần một số người nghĩ cô như vậy. Không có “đầu óc” thì làm sao Phi Thanh Vân có thể trở thành doanh nhân bạc tỷ được. Sau một thời gian hoạt động trên thương trường, Phi Thanh Vân đã chứng tỏ khả năng kinh doanh của mình. Trước đây, cô thành lập công ty biểu diễn, kinh doanh nhà hàng. Bây giờ cô phát triển nghiệp kinh doanh sang lĩnh vực làm đẹp. Cô mở công ty mỹ phẩm mang chính tên mình. Để chuẩn bị cho việc tự mình làm đại diện hình ảnh, Phi Thanh Vân đã thay làn da nâu gợi cảm bằng làn da trắng bóc. Và các sản phẩm phù hợp với hình ảnh mới này chính là sữa tắm trắng da và kem dưỡng trắng da toàn thân.



Không chỉ mở công ty cho riêng mình, Phi Thanh Vân còn muốn có thêm nhiều bước tiến trong nghiệp kinh doanh bằng cách kêu gọi vốn đầu tư. Đã có khá nhiều bạn bè tin tưởng rót vốn cùng Phi Thanh Vân lập công ty. Hiện “Cô nàng lắm chiêu” có cổ phần tại không dưới 3 công ty với số vốn khổng lồ hoạt động trong lĩnh vực phục vụ cái đẹp là mỹ phẩm và Spa. Thương hiệu mỹ phẩm Phi Thanh Vân có mặt trên thị trường được hơn 1 năm và gặt hái được nhiều thành công. Còn Spa Phi Thanh Vân mới thành lập nên chưa thể đong đếm được hiệu quả. Tuy nhiên, dường như Phi Thanh Vân khá mát tay khi kinh doanh dịch vụ làm đẹp.


“Mát tay” với dịch vụ làm đẹp nhưng Phi Thanh Vân có vẻ không suôn sẻ lắm khi đầu tư cho âm nhạc. Năm 2011, Phi Thanh Vân bất ngờ giới thiệu một ban nhạc nam mới mà cô “làm bầu” có tên B.O.T, viết tắt của “Boys on the top” được thành lập từ tháng 6/2011. Sau 3 năm hoạt động, B.O.T chưa gặt hái được thành công như “365” của “bà bầu” Ngô Thanh Vân. Nhưng sự thành công chậm chạp này không khiến Phi Thanh Vân nhụt chí. Mới đây, cô sẵn sàng rút hầu bao 20.000 USD để giúp “gà cưng” Anthony Trần lột xác từ một anh chàng đen nhẻm thành hotboy “trắng sáng”. Phi Thanh Vân không giấu giếm mà nói thẳng cô mạnh tay đầu tư cho Anthony Trần vì muốn anh trở thành nghệ sĩ giải trí đa năng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực của làng showbiz. Ngoài việc đưa “gà cưng” đi phẫu thuật thẩm mỹ, Phi Thanh Vân không tiếc tiền để Anthony Trần học vũ đạo, luyện thanh và diễn xuất. Phi Thanh Vân tin tưởng với sự mạnh tay của mình, Anthony Trần sẽ sớm lọt vào mắt xanh của các đạo diễn.


Với việc nhận hàng loạt danh hiệu kém danh giá như “Nữ hoàng dao kéo”, “Nữ hoàng thị phi”, “Cô nàng lắm chiêu”... Phi Thanh Vân nhận không ít “gạch đá”. Nhiều người ác mồm còn cho rằng cô điên khùng. Đáp lại những lời nhận xét như vậy, Phi Thanh Vân trả lời rất dí dỏm thông minh: “Cứ vứt tiền tỷ xem tôi có biết đường nhặt không”. Có lẽ, không cần Phi Thanh Vân lên tiếng thì với những thành quả đạt được trong kinh doanh, chẳng cần nói nhiều lời, Phi Thanh Vân cũng đã chứng tỏ được sự nhạy bén và khéo léo của mình. Nhưng con đường đến với kinh doanh của Phi Thanh Vân lại nhuốm mùi đau thương. Sau khi chia tay chồng, Phi Thanh Vân tìm đến với kinh doanh để thay đổi cuộc đời. Và kinh doanh giúp cô mạnh mẽ hơn.


Chỉ biết Phi Thanh Vân khá thành công trong kinh doanh chứ không ai biết kinh doanh mang lại cho nữ diễn viên này bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, khối tài sản triệu đô mà cô nắm giữ thì cư dân mạng đã “thuộc nằm lòng”. Theo nhiều trang báo mạng, sau khi ly dị chồng, Phi Thanh Vân sở hữu khối tài sản khoảng 30 tỷ đồng. Trong đó, có căn biệt thự lộng lẫy ở thành phố Hồ Chí Minh, siêu xe Mercedes giá 2 tỷ đồng. Không chỉ có vậy, phụ kiện đi cùng Phi Thanh Vân luôn có giá cao ngất ngưởng như nhẫn kim cương, đồng hồ Rolex. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng Phi Thanh Vân sở hữu lượng tiền mặt khổng lồ vì vừa đầu tư vào mỹ phẩm, spa, Phi Thanh Vẫn đã tính tới chuyện xây một resort để kinh doanh tại bãi biển Mũi Né.


Thế mới thấy, đôi khi con người ta không giống như những gì thể hiện ra bên ngoài. Ẩn giấu bên trong cô nàng Phi Thanh Vân đanh đá, bất cần lại là một cái đầu giỏi tính toán, biết làm ăn. Cái đầu này đôi khi khùng lên đôi chút nhưng cuối cùng cái đầu này không chỉ biết cúi xuống “nhặt tiền rơi” mà còn biết tạo cơ hội cho đồng tiền của mình nảy nở hàng ngày. Vì thế, không ít người trước đây từng chê bai Phi Thanh Vân phải giật mình nghĩ lại. Chẳng biết từ lúc nào, “Nữ hoàng thị phi” đã trở thành doanh nhân bạc tỷ.


Link: http://xahoi.Com.Vn/giai-tri/chuyen-cua-sao/phi-thanh-van-tu-nu-hoang-thi-phi-toi-doanh-nhan-trieu-do-172584.Html